[BÁO CÁO] Tiếp cận người dùng Mobile ở nông thôn Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một thị trường quan trọng cho các doanh nghiệp. Trên thực tế, Ngân hàng Thế giới kỳ vọng GDP của đất nước sẽ tăng trưởng ổn định với tốc độ 6-7% trong năm 2019 và 2020.

Quốc gia Đông Nam Á này cũng là thị trường di động đầu tiên và với gần 70% dân số sống ở khu vực nông thôn, điện thoại di động là nền tảng kỹ thuật số chính cho người tiêu dùng. Mặc dù vậy, các nhà marketing đấu tranh để tiếp cận những đối tượng này vì họ có ít thông tin để làm việc. Khi có dữ liệu, nó nhanh chóng trở thành ngày hoặc cung cấp thông tin chuyên sâu về cả nước mà không đi sâu vào các hành vi của khán giả nông thôn.

Báo cáo Nhà nước về Điện thoại di động ở nông thôn Việt Nam đã thu hẹp khoảng cách này. Nó cung cấp những kiến thức rõ ràng mà các nhà marketing có thể sử dụng để tiếp cận khán giả nông thôn Việt Nam. Dưới đây là một số trong số họ.

consumerbehave

Cung cấp đúng quảng cáo đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm

Cho dù quảng cáo có độc đáo hay sáng tạo đến đâu, nếu nó không liên quan đến khán giả trong thời điểm cụ thể đó và ở một địa điểm cụ thể, nó sẽ không cộng hưởng với họ. Ví dụ: một quảng cáo về một sản phẩm đắt tiền và khó tìm sẽ không có liên quan ở nông thôn Việt Nam.

Mặc dù hầu hết các nhà marketing biết điều này là đúng theo trực giác, nhưng đó là một lỗi phổ biến để hiển thị quảng cáo có mức độ liên quan thấp đến các đối tượng cụ thể. Để phục vụ quảng cáo dựa trên nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, các nhà marketing nên phân khúc đối tượng của họ theo địa lý và sử dụng các công cụ giúp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn. Thông điệp phù hợp, được gửi một cách nhất quán, dẫn đến một đối tượng được nuôi dưỡng, gắn kết, có nhiều khả năng phản hồi ở mọi điểm tiếp xúc.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm khách hàng – Cơ hội lớn cho Marketer

Cung cấp sản phẩm trên cả nền tảng vật lý và kỹ thuật số

Người tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam thích lướt qua trực tuyến nhưng mua hàng ngoại tuyến. Trên thực tế, trong số 70% khán giả nông thôn Việt Nam nhấp vào quảng cáo tìm kiếm, 45% thực hiện giao dịch mua tại cửa hàng do kết quả tìm kiếm của họ. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp nên đảm bảo rằng các sản phẩm được quảng cáo có sẵn để mua trong các cửa hàng thực tế.

xlg_google_shopping

Tuy nhiên, điều này có thể không phải lúc nào cũng có thể xảy ra ở các vùng nông thôn, nơi các địa điểm ở xa và các yếu tố khác có thể khiến tính sẵn có của sản phẩm trong cửa hàng trở thành một trở ngại hậu cần. Để khắc phục điều này, các doanh nghiệp phải đảm bảo trải nghiệm kỹ thuật số mượt mà để người tiêu dùng có thể hoàn thành giao dịch mua hàng của họ thông qua các cửa hàng trực tuyến.

Tận dụng mối quan hệ ngày càng tăng đối với video

Ở nông thôn Việt Nam, 82% người dùng chuyển sang ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động để thư giãn, đặc biệt là nội dung thú vị và phù hợp với văn hóa đối với họ. Điều này thể hiện một cơ hội cho các nhà marketing, nhưng họ phải cẩn thận về cách họ sử dụng nó và lên kế hoạch nhắn tin theo cách thu hút khán giả.

>>> Xem thêm: Bạn biết gì về thế hệ Z (Gen Z)?

Báo cáo của nhà nước về Điện thoại di động ở nông thôn Việt Nam cung cấp nhiều cái nhìn sâu sắc hơn về những gì cho đến nay vẫn là một đối tượng chưa được khai thác. Báo cáo này của MMA là một dự án do Google dẫn đầu với sự tham gia của mạng lưới đối tác của MMA, bao gồm Adtima, Dentsu Aegis Network, Inf Focus, Kantar Worldpanel và Nielsen.

Để tìm hiểu cách tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam, hãy tải xuống báo cáo dưới đây.

Theo Nitin Gajria

Giám đốc quốc gia, Việt Nam, Campuchia và Lào (Google Châu Á Thái Bình Dương)

Nguồn: Thinkwithgoogle.com

Share

Gọi ngay