Xu hướng mobile marketing mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Xu hướng marketing kỹ thuật số 2019: Bạn nên tìm cách tích hợp gì trong năm tới

Khi nói đến công nghệ di động, điều quan trọng là phải đi trước đường cong khi áp dụng các xu hướng. Những cập nhật công nghệ này thường có lợi cho các nhà marketing. Chúng ta sẽ xem xét cảnh quan của di động khi chúng ta tiến gần hơn đến năm mới để giúp bạn đánh bại đường cong đó. Tôi sẽ cung cấp cho bạn những xu hướng công nghệ di động hàng đầu sẽ nổi bật trong năm 2019 để tiếp tục chuỗi xu hướng mà Dave Chaffey khởi đầu vào đầu tháng này.

1. Thực tế ảo tăng cường (AR)

Các thương hiệu lớn như Google và Apple cho thấy các bản trình diễn AR mới trên iPhone 8 và iPhone X là bằng chứng cho thấy AR sẽ là trò chơi năm 2019. Với sự xuất hiện gần đây nhất của ARKit 2, Apple đang cung cấp cho các nhà phát triển và tổ chức một nền tảng cải tiến để tạo các ứng dụng AR.

Tuy nhiên, công nghệ di động AR sẽ tiếp tục mở rộng chức năng của nó vào các ứng dụng khác cho doanh nghiệp. Các bản trình bày ba chiều và các hội thảo tương tác chỉ là một vài ví dụ về cách công nghệ này có thể mở rộng ra các nền tảng di động.

Đã qua những ngày khi thực tế ảo (VR) và công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) được coi là dành cho các ứng dụng chơi game cao cấp mà thôi. Trong khi các ứng dụng như Real Strike và Pokemon Go chắc chắn cho thấy tiềm năng chơi game dựa trên AR, việc sử dụng các ứng dụng được hỗ trợ bởi thực tế mở rộng đang mở rộng trong cả không gian doanh nghiệp và không gian của người tiêu dùng.

Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã nổi lên như là một khu vực địa lý phát triển nhanh nhất của thị trường AR di động trên toàn cầu – với dự kiến đạt 80 tỷ USD vào cuối năm 2022. Các ứng dụng AR chuyên dụng sẽ tăng gần gấp ba lần trong khoảng thời gian 2018-2022 ( 4680 triệu vào năm 2022; 1570 triệu vào năm 2018).

Vào năm tới, tổng số ứng dụng dựa trên AR / VR sẽ vượt quá 5 tỷ. Các nhà phát triển đã hiểu nhu cầu mang lại trải nghiệm 360 độ sống động, sáng tạo hơn cho người dùng cuối cùng – và như vậy, họ đang cố gắng kết hợp các mô-đun AR trong ứng dụng của họ để tăng mức độ tương tác.

>>> Xem thêm: Báo cáo xu hướng Internet thường niên 2019

2.Trí tuệ nhân tạo (AI)

Khi chúng ta tiến gần hơn đến những bước đột phá, các nhà phát triển tìm thấy việc sử dụng thêm cho trí tuệ nhân tạo (AI) trong một loạt các ứng dụng di động. AI giúp các nhà phát triển bảo mật hệ thống an ninh của họ trong giai đoạn phát triển. Công nghệ này cho phép họ dự đoán các lỗ hổng bảo mật trước khi chúng xảy ra. Công nghệ này đặc biệt hữu ích trong thương mại điện tử, nơi AI cải thiện an ninh xung quanh việc thanh toán.

AI cũng có sử dụng trong ứng dụng di động. Công nghệ này nâng cao hiệu quả của việc sử dụng giọng nói và dự đoán các quyết định của người dùng thực hiện trước khi bạn thực hiện chúng trên thiết bị của mình. AI cải thiện hiệu quả cho các nhà marketing trên nền tảng di động. Công nghệ như “pixel” của Facebook cho phép các nhà marketing đẩy các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể quan tâm đến việc tiêu thụ, trực tiếp vào nguồn cấp tin tức của bạn.

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động có hỗ trợ AI tích hợp sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2019 và hơn thế nữa. Các trợ lý kỹ thuật số ‘thông minh’ như Google Assitant, Siri và Amazon Alexa đang chỉ đường – và tác động của ‘robot’ trong các hoạt động hàng ngày sẽ gia tăng đáng kể trong tương lai gần. Hiện tại, 4 trong số 10 nhà kinh doanh sử dụng trí thông minh nhân tạo và machine learning tinh tế hơn để cung cấp dịch vụ khách hàng được tối ưu hóa (nghĩ về các ứng dụng mua sắm có hỗ trợ trò chuyện dựa trên AI, để hướng dẫn người mua và thậm chí giúp họ hoàn thành giao dịch).

Một yếu tố lớn trong sự gia tăng ảnh hưởng của AI trong phát triển ứng dụng di động là sự phổ biến ngày càng tăng của chatbots. Theo ước tính, các ứng dụng chatbot có thể tiết kiệm mỗi năm lên đến 7,5 tỷ đô la cho các doanh nghiệp. Giá trị của ngành công nghiệp AI trên toàn thế giới sẽ vượt qua 1.2 nghìn tỷ đô la trong năm 2019 – và chúng tôi sẽ xem xét một quang cảnh to lớn hơn bao giờ hết của ‘ứng dụng thông minh’. Ngay từ việc tìm kiếm bằng giọng nói, văn bản tiên đoán để nhập và định tuyến GPS dễ dàng hơn, để phân loại email, dịch nhanh và chính xác cũng như phân loại email / ảnh – AI có thể tăng khả năng sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động theo vô số cách.

>>> Xem thêm: Xu hướng tiêu dùng sẽ thay đổi trong và sau COVID-19 chủ doanh nghiệp cần lưu ý

3.Ứng dụng điện toán đám mây (IOT)

Điện toán đám mây là một công nghệ thiết yếu cho sự phát triển của phát triển ứng dụng. Các ứng dụng liên quan đến việc sử dụng trí thông minh nhân tạo, học máy và IoT (Internet of Things) đòi hỏi khối lượng lớn dung lượng lưu trữ.

IOT

Việc thực thi tất cả dữ liệu có liên quan này trên máy chủ nội bộ là không thực tế và không hiệu quả về mặt chi phí. Do đó, điện toán đám mây cung cấp giải pháp cho vấn đề lưu trữ này. Người dùng thiết bị di động cũng không có dung lượng lưu trữ trên thiết bị của họ để sử dụng các ứng dụng yêu cầu khối lượng dữ liệu lớn. Một lần nữa, đám mây cung cấp dung lượng lưu trữ giải phóng bộ nhớ thiết bị cho người dùng ứng dụng.

 

Từ khách hàng đến các chuyên gia công nghệ, mọi người đều đã nghe về điện toán đám mây và cách nó ảnh hưởng đến cuộc sống tập thể của chúng ta. Hôm nay, điện toán đám mây cuối cùng đã tìm thấy vị trí của nó với các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bây giờ, chúng ta có thể mong đợi các ứng dụng di động mạnh mẽ trực tiếp lấy dữ liệu từ đám mây và chiếm không gian tối thiểu trong bộ nhớ trong của điện thoại thông minh của bạn.

Google Drive, Dropbox và OneDrive chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Một nghiên cứu của Cisco cho biết: Trên toàn cầu, các ứng dụng đám mây sẽ thúc đẩy 90% tổng lưu lượng dữ liệu di động vào năm 2019 và lưu lượng đám mây di động sẽ gấp 11 lần với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 60%.

>>> Xem thêm: 3 cấp độ về social insights trên Digital marketing

4.Blockchain cho bảo mật ứng dụng

75% ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ không vượt qua các kiểm tra bảo mật cơ bản. Để hỗ trợ, một nghiên cứu của HP cho biết rằng 70,6% ứng dụng có thể truy cập vào bộ nhớ ngoài và 94,7% ứng dụng bao gồm các phương pháp ghi nhật ký. Tin tặc sẽ có xu hướng tiếp tục với xu hướng khai thác khoảng trống bảo mật đã biết trong ứng dụng dành cho thiết bị di động để lấy cắp thông tin nhạy cảm và bí mật. Đây là một trong những xu hướng phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động tiêu cực sẽ tiếp tục trong năm tới.

blockchain

Thế giới hiện đại đang ngày càng di động, và điều này đặt ra những mối đe dọa mới cho an ninh của công ty. Nghiên cứu của Dell cho thấy 22% nhân viên ở các tổ chức quy mô vừa và nhỏ đã mất thiết bị làm việc do công ty phát hành. Đồng thời, một nghiên cứu của Viện Ponemon cho thấy chỉ có 35% cho biết họ đã sử dụng mật khẩu hoặc mã PIN để bảo đảm thiết bị của họ. Thiết bị do công ty phát hành trong tay sai có thể gây ra sự cố khi không có khóa mật mãi

Vì người dùng đang cho ăn và quản lý dữ liệu bí mật trong điện thoại thông minh và các thiết bị khác của họ, họ cần các biện pháp bảo mật tuyệt vời tại chỗ. Vào năm 2019, các nhà phát triển sẽ chú ý hơn đến việc tạo các tính năng bảo mật tích hợp trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Công nghệ chính cung cấp thông tin an toàn và bảo vệ người dùng sẽ là mã hóa blockchain.

Mã hóa cũng rất phức tạp với công nghệ blockchain. Nó quá phức tạp đến nỗi nó khiến mọi người không có khóa giải mã để đánh lừa hệ thống. Điều này tự vay cho bất kỳ hệ thống nào yêu cầu cấp quyền truy cập cho nhiều người dùng nhưng cũng cần xác minh thông tin được điều chỉnh.

Ví dụ: trong lĩnh vực pháp lý và tài chính, thông thường cần nhiều chữ ký trên hợp đồng hoặc tài liệu. Thông qua blockchain, thông tin này có thể được chỉnh sửa và truy cập cùng một lúc bởi nhiều bên mà không cần bất kỳ ai cần giao tiếp với nhau. Việc xác minh duy nhất được yêu cầu sẽ là phân tích blockchain và xem các điều chỉnh được thực hiện.

Những gì các nhà marketing cần phải suy nghĩ về là những gì các xu hướng này có nghĩa là cho các hoạt động kinh doanh của bạn thông qua điện thoại di động. Điều quan trọng là lập kế hoạch cho phù hợp để đảm bảo bạn có các bản cập nhật hoặc bổ sung có liên quan tại chỗ trước đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bằng cách thực hiện các nghiên cứu cần thiết, bạn sẽ tìm thấy nhiều giải pháp đã được đưa ra để làm cho các xu hướng này đạt được. Luôn chủ động và không phản ứng.

Theo  Kag Katumba

Share

Gọi ngay